Thursday 8 August 2024

Emma Kok Sings Voilà – André Rieu, Maastricht 2023

 

Emma mắc phải một căn bệnh hiếm gặp nhưng vô cùng khủng khiếp. Dạ dày của cô ấy bị liệt. Cô ấy không thể ăn uống. Tất cả thức ăn phải được đưa qua một ống nhỏ trực tiếp vào dạ dày. Nhưng Emma là một cô gái dũng cảm. Cô ấy muốn sống một cuộc sống bình thường. Và Emma có một giấc mơ. Cô ấy có một giọng hát tuyệt đẹp. Cô ấy muốn trở thành một ca sĩ. 

Hãy lắng nghe tôi.

Điều tôi muốn là viết nên những câu chuyện có thể chạm đến bạn.

Chỉ vậy thôi.

Đây là tôi giữa sự ồn ào.

Và trong sự tĩnh lặng.

Hãy nhìn tôi.

Hoặc ít nhất là những gì còn lại của tôi.

Hãy nhìn tôi

Trước khi tôi tự ghét bản thân mình.

Đây là khuôn mặt của tôi, đây là tiếng hát của tôi.

Đây là tôi, dù có thế nào đi nữa.

Tôi, giấc mơ của tôi, khát khao của tôi.

Như thể tôi đang chết dần, như thể tôi đang mỉm cười.

Đây là tôi giữa sự ồn ào.

Và trong sự tĩnh lặng.

Đừng rời đi.

Tôi cầu xin bạn, hãy ở lại lâu hơn.

Điều này có thể sẽ không cứu được tôi, không đâu.

Nhưng không có bạn, tôi không biết phải làm sao.

Hãy yêu tôi như yêu một người bạn.

Người sẽ ra đi mãi mãi.

Tôi muốn được yêu thương.

Vì tôi, tôi không biết cách yêu thương chính bản thân mình một cách trọn vẹn.

Đây là tôi giữa sự ồn ào.

Và cả trong cơn cuồng nộ.

Hãy nhìn tôi cuối cùng.

Và đôi mắt cùng đôi tay của tôi.

Tất cả những gì tôi có đều ở đây.

Đây là khuôn mặt của tôi, đây là tiếng hát của tôi.

Đây là con người tôi. 

Dù cho, bộc lộ hết, tất cả đã kết thúc.

Đây là khuôn mặt của tôi, đây là tiếng hát của tôi.

Đây là tôi, dù có thế nào đi nữa